Mời thầu gói xây lắp 2 tuyến giao thông kết nối Sân bay Long Thành

Gói thầu 6.12 có tổng giá trị gần 2,8 ngàn tỷ đồng được mời thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Thời gian thực hiện gói thầu là 915 ngày.

Theo hồ sơ mời thầu, thời điểm đóng thầu đối với gói thầu này là vào 9 giờ ngày 28-5-2023 và thời điểm mở thầu vào 9 giờ 30 phút cùng ngày.

Chủ đầu tư cũng yêu cầu các nhà thầu tham gia phải có số tiền đảm bảo dự thầu hơn 53 tỷ đồng. Hình thức đảm bảo dự thầu là thư bảo lãnh do đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam phát hành.

Theo quy hoạch, tuyến đường số 1 có chiều dài 3,8km sẽ có điểm đầu từ cổng phía Tây Sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C.

Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Để thực hiện dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành, H.Long Thành phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126ha, trong đó có hơn 110ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 hộ gia đình, cá nhân.

Theo cam kết với Chính phủ, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng tuyến T1 trong tháng 5-2023. Đối với tuyến T2, việc bàn giao mặt bằng chậm nhất trong tháng 6-2023.

Phạm Tùng