Hai gói tín dụng 330.000 tỷ đồng đổ vào Bất động sản, người dân hưởng lợi gì?

2 gói tín dụng với tổng số vốn lên đến 330.000 tỉ đồng cho nhà ở xã hội và nhà ở thương mại được đề xuất và sắp đưa ra thị trường được kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản "ấm" lên, tạo điều kiện cho người thu nhập thấp có chỗ an cư.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc “tháo gỡ và thúc đẩy thị trường Bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững” sáng 17/2 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng thông tin, 4 ngân hàng quốc doanh đã thống nhất sẵn sàng vào cuộc với gói tín dụng 120.000 tỷ đồng dành cho xây dựng dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Lãi suất cho vay với người xây dựng và người mua nhà sẽ thấp hơn 1,5 - 2% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường trong từng thời kỳ.

Cũng tại hội nghị này, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết đã đề xuất dành gói tín dụng 110.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, với mức lãi suất cho vay chỉ từ 5 - 6%/năm.

Theo báo Tiền phong, đây là hai gói tín dụng hoàn toàn độc lập. Nếu thuận lợi, dự báo thị trường Bất động sản sẽ sớm khởi sắc phân khúc này vì có cơ hội đón một dòng vốn lớn.