Cập nhật tiến độ thi công Dự án kiên cố kênh Bà Ký - Nhơn Trạch

Được khởi công từ cuối tháng 01/2023, Dự án Kiên cố Kênh Bà Ký đang được CĐT đẩy mạnh triển khai vượt tiến độ trước giai đoạn bước vào mùa mưa.


TUYẾN ĐƯỜNG SONG HÀNH KÊNH BÀ KÝ


Theo quy hoạch, Dự án Kiên cố Kênh Bà Ký (đoạn từ đường Lý Thái Tổ đến đường 25C) có chiều dài 4,7 km để tiêu thoát nước cho lưu vực khoảng 68,25 km2. Hai bờ kết hợp làm đường giao thông nội bộ với bề rộng 5m; kết cấu mặt đường cấp phối đá dăm. Dự án có các hạng mục gồm 06 cây cầu bắc qua kênh, 113 cống các loại tiêu nước và hệ thống lan can an toàn giao thông dọc 2 bờ kênh với tổng mức đầu tư là 207,3 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh và huyện.

 

 

Cụ thể, Dự án Kiên cố Kênh Bà Ký với đặc điểm song song với đường Hùng Vương, đi ngang kết nối với các tuyến đường huyết mạch như đường 25A ( Đường Lý Thái Tổ), đường 25B ( Đường Tôn Đức Thắng), đường 25C kết nối Sân bay Long Thành. Dự kiến, đây sẽ vừa là tuyến đường nội bộ giảm tải cho đường Hùng Vương, vừa là tuyến đường chính kết nối của người dân Nhơn Trạch trong tương lại.

 

Dự án kiên cố kênh Bà Ký được chia làm 2 gói thầu chính, trong đó:

  • Gói thấu số 10 đoạn nối đường 25A đến 25B do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hiệp Phong và Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc thi công
  • Gói thầu số 11 đoạn nối đường 25B đến 25C ( đi qua Dự án căn hộ FIATO City và KDC Thang Long Home - Hiệp Phước do Công ty TNHH Xây dựng Trang Anh thi công


Dự án Kiên cố Kênh Bà Ký được thực hiện với kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo nhu cầu tiêu thoát nước, giảm tải cho đường Hùng Vương và kết nối các tuyến đường quan trọng trong khu vực, đáp ứng quá trình vận chuyển hàng hóa, lưu thông của người dân, các khu công nghiệp và các vùng lân cận, từ đó tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nhơn Trạch trong tương lai.

 


FIATO CITY - DỰ ÁN CĂN HỘ HƯỞNG LỢI TRỰC TIẾP TỪ DỰ ÁN KIÊN CỐ KÊNH BÀ KÝ


FIATO City sở hữu 2 mặt tiền đường, bao gồm mặt tiền đường Tôn Đức Thắng (25B) và mặt tiền đường song hành thuộc dự án kiên cố Kênh Bà Ký. 


Từ lợi thế vị trí này, Cư dân FIATO City dễ dàng di chuyển và nhanh chóng kết nối đến các tuyến đường huyết mạch. Cư dân FIATO City chỉ cần di chuyển theo tuyến đường song hành ( Kênh Bà Ký) là có thể nhanh chóng kết nối với đường 25C đến thẳng trực tiếp Sân bay Long Thành. 


Bên cạnh đó, việc kiên cố sẽ góp phần cải tạo lại giúp kênh Bà Ký trở nên sạch đẹp, đóng vai trò lớn như một hồ điều hòa, mang lại sự tươi mát cho dự án FIATO City và Khu dân cư Thang Long Home - Hiệp Phước đã hiện hữu.


Sau khi tuyến đường song hành Kênh Bà Ký được hoàn thiện, việc phát triển về dân cư, nhà ở, xã hội và giao thương kinh tế cũng được đẩy mạnh nhờ rút ngắn thời gian di chuyển. FIATO City với thế mạnh về thương mại dịch vụ sẽ là điểm sáng thu hút người dân tận hưởng dịch vụ, an cư và tiềm năng khai thác dịch vụ lưu trú trong tương lai.

 

 

Nguồn: dongnai.gov.vn