6 điều cần biết khi mua bất động sản cao cấp

Bất động sản cao cấp hay Bất động sản hạng sang là một phân khúc trên thị trường bất động sản. Với mức giá cao, phân khúc này thường chỉ dành cho một số bộ phận nhà đầu tư nhất định.

Phòng ngủ theo phong cách Indochina

Vị trí

Vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua bất động sản, và điều này cũng không ngoại lệ với phân khúc bất động sản hạng sang. Các bất động sản cao cấp thường nằm ở các khu vực đắc địa, có vị trí thuận tiện với nhiều trục đường lớn hoặc các tiện ích, dịch vụ. Do đó, giá của các tài sản này thường ở mức cao, hoặc rất cao so với các tài sản bất động sản ở khu vực khác. Với các nhà đầu tư, việc có thể nắm bắt được đâu là điểm nóng tiếp theo có thể trở thành khu vực xây dựng bất động sản hạng sang sẽ là điểm mấu chốt giúp bản thân có thể đi trước các nhà đầu tư khác. Vì vậy, với những người có ý định đầu tư bất động sản hạng sang, họ nên tìm hiểu về các dự án, quy hoạch cũng như những tin tức về các đơn vị vận hành và chủ đầu tư dự án bất động sản hạng sang.

Chuyên gia bất động sản

Làm việc cùng một chuyên gia môi giới trong phân khúc bất động sản cao cấp là một bước đi thông minh khi tìm mua một bất động sản cao cấp. Những chuyên gia này có thể xử lý các hoạt động phức tạp liên quan đến việc mua nhà. Chẳng hạn, họ có thể giúp mở rộng tìm kiếm danh sách tài sản phù hợp, sắp xếp các buổi giới thiệu tài sản, xử lý các cuộc đàm phán, tài liệu và các hoạt động khác.

Ngoài những nhiệm vụ hành chính này, một chuyên gia bất động sản có chuyên môn về một thị trường nhất định có khả năng cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề nhất định mà người mua/nhà đầu tư có thể không nắm rõ.

Danh sách các tác nhân riêng biệt

Người môi giới có một mạng lưới quan hệ rộng lớn có thể cung cấp cho người mua/nhà đầu tư một danh sách bí mật. Trong một số trường hợp, người bán bất động sản hạng sang muốn giữ bí mật danh tính và tài sản của họ, do đó nhiều người sẽ khó tìm thấy các tài sản trên những trang web rao bán bất động sản thông thường.

Những tài sản cao cấp này, cho dù là mục đích sử dụng cá nhân hay cho thuê và nghỉ dưỡng, thường chỉ dành riêng cho những người mua hoặc nhà môi giới bất động sản sang trọng đủ điều kiện.

Loại tài sản và tính năng

Trước khi tìm kiếm tài sản hạng sang tốt nhất trên thị trường, hãy đảm bảo bản thân biết mình muốn gì từ tài sản đó. Chẳng hạn, những ngôi nhà và biệt thự cao cấp là lựa chọn tốt nhất cho mục đích để ở. Trong khi đó, căn hộ cao cấp có thể tốt hơn nếu đầu tư vào thị trường cho thuê.

Bên cạnh các loại tài sản, nhà đầu tư nên xem các tính năng bên trong, chẳng hạn như kích thước nhà bếp và phòng tắm, số phòng, bể bơi,… Việc liệt kê loại hình bất động sản và các tính năng/tiện ích có thể giúp người mua/nhà đầu tư thu hẹp được danh sách tìm kiếm, qua đó có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Vấn đề tài chính và quyền sở hữu

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy chỉ tính riêng ở Mỹ, các hộ gia đình đã chi 5.577 USD/tháng cho chi tiêu hộ gia đình, trong đó tiền nhà chiếm 34% tổng chi tiêu. Tuy nhiên, những con số này khác nhau giữa các tiểu bang vì một số yếu tố, bao gồm chi phí sinh hoạt, hiệu suất thị trường và thuế.

Mặc dù người mua/nhà đầu tư có thể đã xem xét tỷ lệ thế chấp hàng tháng cho ngôi nhà hạng sang, nhưng đừng quên rằng các chi phí khác liên quan đến quyền sở hữu bất động sản, chẳng hạn như thuế bất động sản, lãi suất thế chấp, bảo trì, bảo hiểm và các khoản phí bổ sung. Việc tính toán các khoản phí này là rất quan trọng, đặc biệt đối với các tài sản đặc thù như bất động sản cao cấp.

Những điều cần quan tâm trong tương lai

Một tài sản sang trọng là một khoản đầu tư lớn. Chắc chắn người mua/nhà đầu tư muốn bản thân có thể nhận được giá trị tốt nhất từ chi tiêu của mình hoặc duy trì tính độc quyền. Khi đầu tư, hãy đảm bảo rằng giá trị thị trường của tài sản sẽ tăng trong vài năm tới. Để làm được điều này, người mua nên kiểm tra các kế hoạch phát triển nếu chọn một biệt thự cách xa thành phố để tránh một ngày nào đó thức dậy với âm thanh ồn ào của các công trình xây dựng.